Nghệ sĩ Yeesookyung đến từ Seoul đã kết hợp truyền thống làm nghề thủ công của Hàn Quốc và Nhật Bản trong các tác phẩm điêu khắc mạ vàng đầy trang nhã của mình.
Kết hợp các chiếc bình có hoa văn trang trí với các vị thần và động vật, các tác phẩm tinh tế này là sự ghép nối những mảnh gốm bỏ đi và biến nó thành hình dạng mới với các mảnh hình tròn và sơn epoxy kim loại. Việc tận dụng các mảnh vỡ từ các tác phẩm trước gợi nhắc đến truyền thống Hàn Quốc khi loại bỏ đồ sứ có sự lệch nhỏ. Bên cạnh đó, những đường nứt ghép nối các mảnh sứ có liên hệ đến kỹ thuật Kintsugi, một hình thức nghệ thuật của Nhật Bản làm nổi bật vẻ đẹp của các chiếc bình vỡ với những đường nét bằng vàng dày dặn.
Là một phần trong series tác phẩm Translated Vase (tạm dịch: Chiếc bình được chuyển đổi) đang diễn ra của Yee gồm hàng trăm tác phẩm kể từ lúc bắt đầu vào năm 2002, các tác phẩm men ngọc bích dưới đây là một phần trong triển lãm cá nhân của nghệ sĩ có tựa đề I am not the only one but many (tạm dịch: Tôi không phải là duy nhất mà là rất nhiều) được tổ chức vào mùa thu năm ngoái tại Massimo De Carlo. Trong một tuyên bố về những mục bổ sung mới nhất của mình, cô mô tả các tác phẩm điêu khắc đầy những vết nứt của mình rằng:
“Với tôi, một mảnh gốm vỡ sẽ tìm thấy một mảnh khác và chúng nương tựa vào nhau. Việc sử dụng vàng cho các vết nứt giữa chúng có liên quan đến ngôn ngữ Hàn Quốc, trong đó cách phát âm của từ ‘vàng’ và ‘vết nứt’ nghe giống như ‘Geum’ (một loài thực vật). Thật vậy, hình dạng của những chiếc bình thể hiện hình thái mang tính hữu cơ xuất phát từ một dạng năng lượng bẩm sinh và cảm quan.”
Yeesookyung
Để xem thêm về các tác phẩm tinh tế của Yee, hãy ghé thăm Website và Instagram của cô ấy.
Người dịch: Đáo